Công ty TNHH
Công nghệ & Dịch vụ Tân Minh
HOTLINE
0984 084 786
Giờ làm việc
08:00 - 17h15

BLOG POSTS

Hiệu suất vượt trội của thép không gỉ 316L trong sản xuất linh kiện động cơ ô tô

Trong ngành sản xuất ô tô ngày nay, việc lựa chọn vật liệu đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt là điều tối quan trọng cho sự thành công của quá trình sản xuất linh kiện động cơ. Nhu cầu đặt ra đối với vật liệu trong động cơ ô tô về độ chính xác, đòi hỏi các đặc tính như khả năng chống mài mòn đặc biệt, hiệu suất nhiệt độ cao, khả năng chống ăn mòn và độ bền cơ học.

Thép không gỉ Austenitic 316L nổi bật như một vật liệu được lựa chọn cho các bộ phận động cơ ô tô do sự kết hợp các thuộc tính độc đáo của nó. Đáng chú ý, cấu trúc vi mô austenit của nó góp phần tạo nên khả năng định hình và khả năng hàn vượt trội, cho phép tạo ra các thiết kế phức tạp quan trọng để tối ưu hóa hiệu suất thành phần.

Hình cầu

Hàm lượng crom và niken cao trong thép không gỉ 316L mang lại khả năng chống ăn mòn rỗ do clorua gây ra vượt trội, một lợi thế quan trọng trong môi trường hóa học khắc nghiệt gặp phải trong động cơ. Điện trở này đảm bảo độ bền và độ tin cậy kéo dài, những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao tuổi thọ hoạt động của các bộ phận ô tô.

Thành phần hóa học

Thành phần nguyên liệuKết quả kiểm traTiêu chuẩn tham khảo thử nghiệm
Molypden2,0–3,0GB/T 14265 GB/T 23942
FeTHĂNG BẰNG
CrômCr16,0–18,0
NikenNi10,0-14,0
Phốt pho P0,03
Lưu huỳnh S0,03
oxy O.00,06
Cacbon C0,03
Silicon1,00
NitơN.10,1
ManganMn2,00
Kích thước của hạt ( um )D10=18,4μmGB/T19077
D50=31,1μm
D90=51,4μm

Độ ổn định nhiệt của thép không gỉ 316L đóng vai trò then chốt trong việc cho phép các bộ phận chịu được nhiệt độ cao trong quá trình vận hành động cơ. Khả năng chịu đựng chu trình nhiệt cực độ mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của cấu trúc là công cụ giúp duy trì hiệu suất trong các điều kiện khắt khe. Hơn nữa, khả năng gia công tuyệt vời của thép không gỉ 316L tạo điều kiện thuận lợi cho việc gia công chính xác và chi tiết phức tạp, tạo ra các bộ phận được thiết kế tùy chỉnh, chất lượng cao phù hợp với các ứng dụng ô tô cụ thể. Khả năng tương thích của nó với các phương pháp xử lý bề mặt và lớp phủ khác nhau giúp nâng cao tính thẩm mỹ và hiệu suất chức năng của các bộ phận động cơ, đáp ứng cả thông số kỹ thuật và thẩm mỹ thiết kế.

Tính chất cơ học

 

Ngoài ra, tính ổn định của thép không gỉ 316L khiến nó trở thành vật liệu phù hợp cho các bộ phận tiếp xúc với chất lỏng và khí trong hệ thống động cơ. Đặc tính này đảm bảo rằng các bộ phận động cơ ô tô được sản xuất từ ​​​​316L duy trì độ tinh khiết và ngăn ngừa ô nhiễm các chất lỏng thiết yếu, góp phần nâng cao độ tin cậy và an toàn tổng thể của xe.

Hơn nữa bản chất không từ tính của thép không gỉ 316L là thuận lợi cho một số ứng dụng ô tô, nơi phải giảm thiểu nhiễu từ. Trong các hệ thống cảm biến nhạy cảm hoặc linh kiện điện tử bên trong động cơ, việc sử dụng vật liệu không từ tính như 316L giúp duy trì tính toàn vẹn của tín hiệu và ngăn ngừa nhiễu loạn, đảm bảo hoạt động chính xác và truyền dữ liệu chính xác.

Sản xuất truyền thống các bộ phận động cơ ô tô sử dụng thép không gỉ 316L thường phải đối mặt với những thách thức như chi phí cao và chu kỳ sản xuất dài. Tuy nhiên, công nghệ in 3D kim loại giải quyết hiệu quả những vấn đề này.

Công nghệ in 3D kim loại cách mạng hóa sản xuất bằng cách cung cấp các khả năng vượt xa các phương pháp sản xuất truyền thống. Việc kiểm soát chính xác sự lắng đọng vật liệu cho phép tạo ra các hình học phức tạp với việc giảm lãng phí vật liệu, từ đó nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên và tính bền vững trong sản xuất linh kiện ô tô. Hơn nữa, việc ứng dụng công nghệ in 3D kim loại giúp tăng cường độ bền và độ bền của các bộ phận. Với các phương pháp truyền thống, các bộ phận có thể có điểm yếu hoặc vùng bị ứng suất, dẫn đến hư hỏng hoặc hỏng hóc. Bằng cách sử dụng công nghệ in 3D kim loại, các bộ phận có độ bền và độ bền đồng đều có thể được thiết kế, do đó giảm khả năng xảy ra lỗi hoặc hư hỏng.

Bằng cách tận dụng những lợi ích vốn có của thép không gỉ 316L cùng với khả năng đổi mới của sản xuất bồi đắp, các nhà sản xuất ô tô có thể mở ra những khả năng mới để chế tạo các bộ phận phức tạp và tối ưu hóa hiệu suất.